Nội thất

Mách bạn những lưu ý khi thiết kế bếp cho không gian thêm đẹp

Phòng bếp được xem là “nơi giữ lửa” cho mọi gia đình Việt Nam. Vì vậy, đây là một trong những khu vực được lưu ý rất nhiều khi bắt tay vào thiết kế, thi công và hoàn thiện. Vậy, có những lưu ý khi thiết kế bếp nào cần ghi nhớ để không gian phòng bếp thêm đẹp và phù hợp với ngôi nhà của mình hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lưu ý đầu tiên để thực hiện thi công một căn bếp chuẩn xịn chính là lựa chọn ra được phong cách phù hợp với nó – đây cũng là lưu ý khi thiết kế bếp hàng đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Lựa chọn ra phong cách phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được những thứ cần có bên trong căn bếp. Đồng thời, giúp cho bếp thêm đồng bộ với không gian nội thất trong nhà bạn. Từ đó, tạo ra được ấn tượng về sự hoàn hảo, hài hòa cho bếp với toàn bộ nội thất trong nhà của bạn với tất cả mọi người tới thăm. Có rất nhiều phong cách mà bạn có thể lựa chọn áp dụng cho căn bếp nhà mình như: bếp theo phong cách retro, bếp theo phong cách vintage, bếp tối giản,…

thiết kế bếp ấn tượng

2. Đảm bảo nguồn sáng và thông gió hiệu quả 

Ánh sáng và tính thông gió của bếp là 2 yếu tố cực quan trọng trong thiết kế và thi công phòng bếp. Vì vậy, một trong những lưu ý khi thiết kế bếp mà bạn cần để tâm tới chính là đảm bảo được nguồn sáng và khả năng thông gió của căn bếp. Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy, khi thiết kế bếp, bạn hãy tận dụng triệt để các vị trí có thể lấy được ánh sáng từ bên ngoài vào. Đồng thời, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu để đảm bảo ánh sáng cho các hoạt động nấu ăn trong điều kiện không có ánh sáng tự nhiên. 

​​thiết kế bếp ấn tượng hình 2

Mặt khác, hệ thống thông gió sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự khó chịu từ việc bị ám mùi của thức ăn trong không gian. Ngoài việc tận dụng các vị trí cửa sổ thông thoáng để thông gió một cách tự nhiên, bạn cũng nên lắp đặt thêm hệ thống thông gió, quạt hút gió trong bếp ở các vị trí gần khu vực nấu ăn để tạo ra hiệu quả hút mùi một cách tối ưu nhất!

>> Xem thêm: 

3. Đề cao quy tắc an toàn

Bếp là nơi diễn ra hoạt động nấu nướng nhiều nhất, do đó, rất dễ xảy ra các hiện tượng nguy hiểm như: hỏa hoạn, cháy nổ, bị thương do sử dụng các vật dụng sắc nhọn khi nấu ăn,… Do đó, sự an toàn cũng là một trong những điểm cần được chú trọng, lưu ý khi thiết kế bếp cho bất cứ gia đình nào. Để đảm bảo cho tính an toàn, bạn nên bày trí các đồ dùng nội thất trong bếp một cách hợp lý, tránh sắp xếp đồ đạc bừa bộn để hạn chế khả năng xảy ra tai nạn nhiều nhất có thể. bạn có thể ưu tiên lựa chọn những đồ vật nội thất ở dạng an toàn như: các loại bàn ghế, nội thất bo góc tròn, hay thi công sàn nhà chống trơn trượt,… đồng thời, sắp xếp các vật dụng điện tử xa nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào, trang bị thêm các thiết bị phòng cháy, chữa cháy trong nhà để đề phòng những tai nạn không đáng có sẽ xảy ra. 

thiết kế bếp ấn tượng hình 3

4. Thi công sơn tốt nhất cho bếp

Lưu ý cuối cùng dành cho bạn trong các lưu ý khi thiết kế bếp chính là chọn lựa, thi công cho căn bếp của mình một lớp sơn với chất lượng tốt nhất. Một lớp sơn đạt chất lượng tuyệt vời nhất dành cho bếp sẽ phải là một lớp sơn đạt đầy đủ các điều kiện như: khả năng lên màu tuyệt vời, độ che phủ tốt, đồng thời, có các khả năng bảo vệ lớp sơn hiệu quả, dễ dàng lau chùi, vệ sinh bề mặt. Vậy hãng sơn nào tốt nhất hiện nay?

Một trong số những sản phẩm sơn có thể đáp ứng được các tiêu chí trên phải kể đến các sản phẩm của sơn JYMEC – hãng sơn của người Việt. JYMEC luôn tự tin cung cấp đến tay khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất, mức giá phù hợp với túi tiền người Việt mà chất lượng lại luôn đạt tiêu chuẩn cao.

thiết kế bếp ấn tượng hình 4

Trên đây là một vài lưu ý mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn qua bài viết này. Hy vọng rằng, với những lưu ý khi thiết kế bếp này, bạn đã nắm rõ hơn về cách thức để tạo ra được một không gian nấu nướng hiệu quả cho gia đình mình. 

Bạn cũng có thể thích..