Tin tức

6 thiết kế phòng bếp kết hợp với phòng ăn cùng tiện lợi, ấn tượng

Phòng bếp và phòng ăn là khu vực rất cần thiết và không thể thiếu trong ngôi nhà. Và hai không gian này có rất nhiều điểm tương đồng về chức năng nên bạn hoàn toàn có thể gộp chung 2 không gian ấy lại với nhau nếu diện tích nhà bạn không đủ rộng. Không những thế cách kết hợp 2 không gian ấy lại với nhau sẽ giúp quá trình di chuyển cũng như vệ sinh được thuận tiện hơn. Chính vì vậy, phòng bếp kết hợp phòng ăn là giải pháp tối ưu mà nhiều gia đình hiện nay đang sử dụng. Và nếu bạn không biết thiết kế phòng bếp kết hợp với phòng ăn lại với nhau sao cho hợp lý thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

1. Những cách thiết kế phòng bếp kết hợp với phòng ăn ấn tượng.

1.1 Phòng bếp kết hợp phòng ăn có sử dụng vách ngăn.

Phòng bếp là nơi nấu nướng nên tình trạng dầu mỡ bị bắn ra khắp nơi là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, việc sử dụng vách ngăn giúp ngăn cản dầu mỡ bắn ra khu vực ăn uống, giúp khu vực ăn uống trở nên sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn. Đồng thời, sử dụng vách ngăn còn giúp chúng ta phân chia được rõ hai khu vực phòng bếp và phòng ăn làm bố cục trong không gian chung ấy trở nên rõ ràng hơn.

1.2 Thiết kế phòng bếp ở trên khu vực phòng ăn.

Cách thiết kế phòng bếp ở phía trên khu vực ăn uống mà không có sự ngăn cách của bức tường hay vách ngăn sẽ khiến không gian ấy trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Để tăng thêm sự lộng lẫy cho cả hai khu vực bạn có thể kết hợp với đèn chùm trang trí để giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Nhưng lưu ý, để không gian không trở nên quá rắc rối thì bạn nên chọn những loại đèn chùm đơn giản, không quá cầu kì để phù hợp với không gian nhất nhé! Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tấm lót sàn thay cho vách ngăn để phân chia khu vực rõ ràng và làm điểm nhấn cho không gian chung. Đây cũng là một sáng kiến không tệ!

>> Xem thêm: 

2. Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp kết hợp với phòng ăn.

2.1 Biết tận dụng bề mặt tường.

Có thể nói giải pháp tận dụng bề mặt tường là giải pháp phổ biến và rất hiệu quả đối với những căn nhà có diện tích nhỏ. Bởi bạn có thể lợi dụng bức tường đó để thiết kế kệ mở, tủ âm tường hay giá đỡ… để lưu trữ các dụng cụ nấu nướng. Điều đó giúp không gian phòng bếp nhà bạn tiết kiệm được khá nhiều khoảng không gian trống để sử dụng trong những thiết kế khác. Vì vậy, bạn hãy lợi dụng bề mặt tường sao cho tối ưu nhất nhé!

2.2 Sử dụng màu sắc để phân biệt hai không gian.

Tuy hai không gian phòng bếp và phòng ăn được gộp chung một không gian nhưng bạn có thể sử dụng hai gam màu sắc khác nhau để tách biệt hai khu vực này. Nhờ đó, không gian phòng bếp- phòng ăn sẽ trở nên rộng rãi hơn. Không những thế, việc sử dụng hai gam màu sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ và truyền cảm hứng cho bạn khi nấu ăn hay khi dùng bữa. Những lưu ý, bạn nên sử dụng những gam màu sáng cho căn phòng vì điều đó giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng và rộng rãi hơn.

2.3 Tận dụng khoảng không gian phía trên.

Sự kết hợp giữa phòng bếp với phòng ăn sẽ có rất nhiều món đồ mà chúng ta thường sử dụng, không sử dụng thường xuyên và chỉ dùng đến khi có dịp. Những những món đồ không sử dụng thường xuyên hay chỉ dùng đến khi có dịp lại không có chỗ để lưu trữ chúng. Nếu để trong tủ bếp hay kệ mở thì sẽ tốn diện tích và không có chỗ lưu trữ những món đồ thường dùng. Vì vậy, giải pháp tốt nhất cho vấn đề trên là tận dụng khoảng không gian trống phía trên cao. Giải pháp này vừa giúp chúng ta có nhiều không gian trống để lưu trữ đồ hơn và không làm mất thẩm mỹ của không gian chung.

2.4 Sử dụng những món đồ nội thất thông minh.

Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất kết hợp nhiều chức năng với nhau. Như vậy bạn vừa có nhiều không gian lưu trữ hơn và không gian phòng bếp kết hợp với phòng ăn sẽ trở nên gọn gàng và thông minh hơn.

Trên đây là những kiến thức về phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Hy vọng với những kiến thức trên có thể giúp bạn thiết kế hai không gian này sao cho hợp lý và mang lại tính thẩm mỹ nhất.

>> Xem thêm: 

Bạn cũng có thể thích..