Blog

Chọn cpu máy tính giá rẻ Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game

Cpu máy tính là một trong những thiết bị không thể thiếu của một máy tính để bàn trọn bộ.  Cpu máy tính là linh kiện nhiều người thường lựa chọn để nâng cấp máy tính của mình khi chơi game. Tuy nhiên, khá nhiều người băn khoăn với hai lựa chọn. Nên chọn cpu máy tính giá rẻ Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game, nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

 

Chọn cpu máy tính giá rẻ và mên chọn Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game

Chúng ta đều biết, cpu máy tính là một trong những linh kiện máy tính rất quan trọng trong một bộ máy tính để bàn trọn bộ. Đối với một máy tính chơi game thì điều này còn quan trọng hơn? Vậy vấn đề đặt ra là chúng ta nên chọn cpu máy tính giá rẻ Intel Core i5 hay Core i7

Trước khi cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi chọn cpu máy tính giá rẻ và mên chọn Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game ? Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về cpu máy tính là gì nhé.

Cpu máy tính là gì?

Cpu là từ viết tắt của Central Processing Unit (tiếng Anh),  dịch theo nghĩa tiếng việt trong trường hợp này thì có nghĩa là bộ vi xử lý trung tâm. Nghĩa là linh kiện này có nhiệm vụ thực hiện các câu lệnh của chương trình bằng thực hiện các chỉ lệnh mà người dùng đưa ra.

Có hai dòng cpu máy tính cơ bản?

1,Inter (Intel có các dòng chip Core i3, i5 và i7)

2,AMD

AMD Sempron, Intel Celeron: Dành cho các máy tính đời thấp

AMD Athlon 64, Intel Pentium 4. Dành cho các máy tính tầm trung, xử lý được các ứng dụng cơ bản

AMD Athlon Dành cho các máy tính đòi hỏi yêu cầu cao như xử lý đồ họa

Lựa chọn loại nào

Như đã chia sẻ ở trên bạn cũng đã thấy cpu hãng Inter thì có tới  dòng core cụ thể là dòng chip Core i3, i5 và i7. Tuy nhiên ở thông tin bài viết này chúng tôi chỉ đề cập tới 2 dòng chip i5 và i7 bởi đây là hai dòng chip khá thông dụng. Chip i3 thì hẳn sẽ không đáp ứng được nhiều người về hiệu năng cũng như đối với một máy tính sử dụng để chơi game, i 9 thì lại giá lại quá cao. Quay trở lại vấn đề chúng ta đề cập từ đầu vậy nên chọn cpu máy tính giá rẻ Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game

Vâng. Hiện nay, có rất nhiều sử dụng sử dụng máy tính để bàn để chơi game và xem đó như một nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, không phải nhu cầu chơi game của ai cũng như nhau cũng như ai cũng chơi các tựa game giống nhau. Chính vì vậy càng khiến nhiều người băn khoăn cho câu hỏi này.

Hẳn bạn rất rõ ràng rằng Core i5 có giá thành rẻ hơn Core i7. Hai dòng chip này có hiệu năng tương tự nhau. Và đương nhiên core i7 thì đương nhiên có hiệu năng mạnh hơn. Vì vậy chọn Core i5 hay Core i7 còn phụ thuộc vào phần mềm gì.

 Nhìn chung, Core i5 đáp ứng được những ứng dụng phổ thông và một số loại game nhẹ nhàng. Với Core i7 thì những phần mềm bạn dùng ngoài mục đích chơi game còn sử dụng thêm các phần mềm khác đòi hỏi tối đa hiệu năng của core như các phần mềm dựng ảnh, các phần mềm chuyên về dựng nội dụng, làm youtube..vv.   nghĩa là bạn cần một máy tính có thể mở nhiểu tab vụ cùng lúc mà không bị lad hay đơ máy. Hay nói cách khác máy tính sẽ thực hiện được nhiều việc một lúc trong cùng một khoảng thời gian mà không bị bị đơ giật.

 

Kết luận- Chọn cpu máy tính giá rẻ Intel Core i5 hay Core i7 cho máy tính chơi game

Nếu bạn là một người đang sử dụng máy tính nhưng chỉ chơi game trong một khoảng thời gian nào đó trong ngày game không phải là nhu cầu giải trí chính. Ngược lại nếu bạn là một game thủ mới vào nghề, hãy đầu tư cho mình một chip Core i7 để thỏa mãn đam mê của mình nhé

Kết luận

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn có thêm cho mình gợi ý khi dự định chọn cpu máy tính giá rẻ để nâng cấp máy tính chơi game của mình. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị này với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài.

CÔNG TY MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

Số 131 Vũ Tông Phan, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

097 123 7999 – 0939 72 5555

Xem thêm

 

Giải mã ý nghĩa các giấc mơ thấy người yêu

Các loại con dấu thường dùng trên thị trường hiện nay

The Best Gaming PC in 2022

Bạn cũng có thể thích..