Blog

Cách chế biến chân gà rút xương ngon đơn giản tại nhà

Chân gà rút xương là thực phẩm quen thuộc được chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ chân gà rút xương thơm ngon, bổ dưỡng, vậy bạn đã biết cách chế biến chân gà rút xương ngon vậy bạn đã biết cách chế biến chân gà rút xương chưa? Cùng mình tìm hiểu 2 món ăn tuyệt ngon được chế biến từ chân gà nhé!

Cách chế biến chân gà rút xương ngon đơn giản tại nhà

Chân gà rút xương cay

Cách chế biến món này khá đơn giản. Những ngày thời tiết bắt đầu chuyển lạnh cùng cả nhà ngồi quây quần quanh mâm cơm thưởng thức món chân gà rút xương cay thì tuyệt vời còn gì bằng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khử khuẩn chân gà và mùi hôi bằng cách bỏ vào nước cốt chanh và muối rồi bóp mạnh tay. Cho chân gà vào nồi luộc với ít muối và nước cốt chanh.

Bước 2: Luộc vừa chín thì vớt chân gà ra cho vào nước đá lạnh khoảng 20 phút. Sau đó, dùng dao khứa 1 đường dài từ móng giữa gà đến hết phần cổ chân. Tiếp tục rạch 1 đường giữa các ngón chân rồi lấy phần xương ra (bạn cũng có thể mua chân gà rút xương sẵn).

Bước 3: Bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn để phi thơm tỏi. Tiếp theo, cho chân gà vào xào, nêm thêm 1 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng canh hạt niêm, 18 ml nước lọc. Xào khoảng 5 – 7 phút khi nước đã sền sệt lại, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi cho mè rang vào thế là xong.

Chân gà rút xương xào chua ngọt

Nếu bạn đã quá ngán với các món ăn cá thường ngày, thì hãy thử thay đổi khẩu vị với chân gà rút xương chua ngọt. Đây là một trong những món xào mang hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn ấn tượng. Cả nhà sẽ không thể cưỡng lại sự thơm ngon từ món ăn chất lừ này.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn nên mua chân gà loại rút xương sẵn để tiết kiệm thời gian nhé. Chà chân gà với nước muối và chanh để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch. Bắc nồi nước cho vào ít sả cây, những lát gừng và nấu sôi. Bỏ chân gà vào luộc khoảng 7 phút thì vớt ra, để ráo nước.

Bước 2: Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Sả rửa sạch, đập dập, thái lát. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt thái lát. Cà chua rửa sạch và thái lát tròn mỏng.

Bước 3: Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, nước cốt của 1 quả chanh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt niêm trộn đều.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn vào phi thơm hành, tỏi. Tiếp theo, cho sả và cà chua vào xào ra nước. Sau đó, đổ hết chân gà vào xào cho săn lại rồi trộn với nước sốt vừa làm. Xào khoảng thêm vài phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Món chân gà rút xương xào chua ngọt mềm dai, thấm từng gia vị đem đến bữa ăn chất lượng, giàu dinh dưỡng cho gia đình. Bạn cũng có thể lót dưới đĩa xà lách để món ăn trông đẹp và không bị ngán.

Chân gà rút xương với vô số cách chế biến giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn là fan của chân gà thì nên thêm vào thực đơn 2 món ăn tuyệt vời này nhé!

Bạn có thể quan tâm tới bài viết:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cũng có thể thích..