Blog

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Một ngôi nhà rất đơn giản chắc chắn là một giấc mơ cho những bạn muốn tránh những rắc rối trong việc dọn dẹp nhà cửa. Sống trong một ngôi nhà với công suất tối thiểu không có lý do gì để từ bỏ thiết kế của một ngôi nhà mơ ước. Một ngôi nhà rất đơn giản đã trở thành một xu hướng mọc lên như nấm trong ngành công nghiệp  gia đình và sinh hoạt , vì lý do tài chính hoặc sở thích cá nhân. Dù lý do là gì, SofaZ sẵn sàng chia sẻ 10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho một ngôi nhà rất đơn giản mà bạn phải thử ngay bây giờ!

 

Xem thêm: Những mẫu sofa giá rẻ đơn giản cho phòng khách giản đơn

1. Chọn một giá sắp xếp gọn gàng

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Không gian hạn chế trong ngôi nhà rất đơn giản, đòi hỏi bạn phải sáng tạo hơn trong việc lưu trữ đồ đạc. Tận dụng các mô hình tủ xếp chồng có thể được sắp xếp khi cần thiết. Sắp xếp theo cách như vậy ở một bên của ngôi nhà là đủ. Mặc dù người ta nói rằng ngôi nhà rất đơn giản, tất nhiên bạn vẫn cần đủ lưu trữ để trang trí nhà.

2. Sang trọng hơn với ghế mây

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Đối với một ngôi nhà rất đơn giản, hãy quên đi phong cách nội thất có vẻ nặng nề. Chuyển sang đồ nội thất làm từ vật liệu tự nhiên như mây tre dễ dàng di chuyển vì trọng lượng tương đối nhẹ. Đồ nội thất mây tre cũng rất bền và giá cả phải chăng hơn. Thiết kế nội thất như thế này mang lại sắc thái tự nhiên có thể làm giảm ấn tượng hẹp trong một ngôi nhà rất đơn giản.

3. Tận dụng ánh sáng

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Một ngôi nhà rất đơn giản mà thường nhỏ sẽ cảm thấy khó khăn hơn với ánh sáng phù hợp. Hãy chắc chắn rằng ánh sáng mặt trời có thể chiếu sáng ngôi nhà đến mức tối đa, ví dụ bằng cách tránh sử dụng kính tối hoặc rèm cửa dày. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng mọi góc của căn phòng trong nhà đều được chiếu một chùm ánh sáng để tạo ấn tượng rằng ngay cả trong một ngôi nhà rất đơn giản, vẫn có một không gian tương đối rộng.

4. Trang trí căn phòng với thảm

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Trang trí một ngôi nhà rất đơn giản tùy thuộc vào trò chơi phối cảnh phù hợp. Một mẹo nhỏ là sử dụng thảm. Chọn thảm đủ lớn để đặt dưới phần lớn đồ nội thất trong phòng. Ngoài việc là một vật trang trí phòng, việc đặt thảm trong mỗi phòng trong nhà rất đơn giản có thể tạo ra ảo tưởng rằng mọi không gian đều rộng hơn bạn nghĩ.

5. Tận dụng không gian

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Bởi vì việc thiếu không gian sàn trong nhà rất đơn giản, đã đến lúc suy nghĩ rộng rãi về không gian theo chiều dọc. Tận dụng không gian theo chiều dọc bằng cách chọn đồ nội thất có kích thước cao hoặc tận dụng chiều cao như kệ treo tường. Thay đổi sở thích thiết kế đồ nội thất bằng cách ưu tiên chiều cao của đồ nội thất, ví dụ bằng cách đặt hàng đồ nội thất vừa với chiều cao của bức tường. Ngay cả một ngôi nhà rất đơn giản sẽ cảm thấy độc đáo hơn và được sắp xếp gọn gàng.

6. Đừng quên Green Touch

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Tạo bầu không khí tự nhiên trong ngôi nhà rất đơn giản bằng cách thêm cây xanh vào các góc của căn phòng không sử dụng. Tùy chỉnh loại cây với lượng không gian có sẵn, ví dụ như bằng cách ưu tiên cây trong chậu treo không chiếm không gian hoặc chậu nhỏ.

7. Làm đẹp góc phòng

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Sử dụng thông minh góc phòng là một trong những mẹo quan trọng nhất trong việc thiết kế một ngôi nhà rất đơn giản. Đối xử với góc phòng giống như một căn phòng trống cần được lấp đầy. Có rất nhiều cách sáng tạo để làm cho các góc của căn phòng có một khoảng cách tối đa như thêm đồ nội thất góc như kệ, nệm và tủ góc .

8. Thêm trang trí phù hợp

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Gương là một vũ khí mạnh mẽ nên được sử dụng trong một ngôi nhà rất đơn giản. Trang trí này có thể làm cho một ngôi nhà rất đơn giản cảm thấy rộng hơn vì hiệu ứng phản chiếu được tạo ra. Gương phản chiếu năng lượng cho một ấn tượng rộng lớn của căn phòng. Bạn cũng có thể hiển thị một phong cách nghệ thuật trong trang trí gương để ngôi nhà rất đơn giản cảm thấy phong cách hơn. 

9. Đổ đầy tường với đồ trang trí độc đáo

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Chuyển sự chú ý từ không gian tối thiểu sang không gian dọc với các trang trí độc đáo. Trải tường treo đúng cách khắp nhà đơn giản để trông phong cách hơn. Hãy chắc chắn rằng trang trí tường không quá nhiều vì nó sẽ làm cho căn phòng có cảm giác hẹp hơn.

10. Giảm thiểu đồ nội thất trong nhà

10 mẹo và thủ thuật thiết kế cho những ngôi nhà đơn giản

Điều tốt nhất cho một ngôi nhà rất đơn giản là giảm thiểu số lượng đồ vật và đồ đạc trong nhà. Tạo thói quen dọn dẹp đồ sau khi sử dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ các mục không còn được sử dụng. Chỉ dành không gian cho đồ nội thất cơ bản như bàn ăn và ghế trong phòng ăn và lưu trữ các vật dụng khác trong ngăn kéo hoặc không gian lưu trữ khác.

 

Một ngôi nhà rất đơn giản không có nghĩa là một ngôi nhà tạm thời. Theo SofaZ, một ngôi nhà rất đơn giản có thể là một ngôi nhà mơ ước với điều kiện bạn có ý định thay đổi thiết kế nội thất của ngôi nhà theo các mẹo và thủ thuật trên. 

Quan tâm đến các sản phẩm nội thất của SofaZ vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & NỘI THẤT AZ VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 319 đường Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 097.555.13.66 – 094.333.33.31

Email: [email protected]

Website: https://sofaz.vn

Xem thêm:

– Đôi điều bạn cần biết về những chiếc ghế sofa phòng khách

– Độ phổ biến không thể bàn cãi của những bộ sofa phòng khách hiện nay
 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *