Tin tức

Khám phá những mẫu phòng họp đẹp nhất

Bạn biết đấy phòng họp là nơi bạn có và tất cả mọi người cùng tham gia thảm luận khi có cuộc họp và cũng là nơi diễn ra những hội nghị quan trọng của một công ty. Với mật độ xuất hiện ngày càng nhiều thì các công ty luôn muốn thiết kế không gian phòng họp đẹp, sang trọng và đặc biệt là ấn tượng. Trong bài biết hôm nay Thiết kế nội thất 9houz sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phong cách thiết kế nội thất phòng họp đẹp và cách để tạo nên một không gian làm việc nghiêm túc nhưng không hề tạo cảm giác khó chịu cho mọi người.

Mục lục


I. Những lưu ý khi thiết kế phòng họp đẹp

Là một thiết kế về kiến trúc nên phòng họp đẹp hay bất kỳ thiết kế nào cũng có những nguyên tắc riêng biệt. Những tiêu chuẩn được tạo ra từ những kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia vậy nên đừng bỏ qua chúng nhé.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế 

Để có thể lựa chọn được phong cách thiết kế cho không gian phòng họp đẹp bạn cần phải đảm bảo được những tiêu chuẩn và yêu cần nhất định. Vì vậy hãy tìm hiểu và đảm bảo rằng bạn đã thực hiện các bước thiết kế đứng theo tiêu chuẩn để có được phòng họp đẹp nhất.

Đầu tiên trước khi bắt tay vài thiết kế bất kỳ vật dụng gì trong căn phòng bạn cũng nên biết những thông tin cơ bản về căn phòng đó. Hãy đo đạc và kiểm tra kiến trúc của căn phòng vì điều này quyết định rất lớn đến việc bạn sẽ cần nội thất với hình dáng và kích thước như thế nào.

Kích thước phòng giúp bạn có được những thiết kế phù hợp

Kích thước phòng giúp bạn có được những thiết kế phù hợp

Mỗi phong cách nội thất khác nhau sẽ mang tới những ý nghĩa về thẩm mỹ là khác nhau. Dựa vào những đặc điểm của căn phòng bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn có được không gian làm việc tiện nghi và đúng với mong muốn của mình.

Đọc thêm:

2. Màu sắc phòng họp đẹp

Màu sắc cho phòng họp chia làm 3 phần chính: màu chủ đạo, màu nền và điểm nhấn. Tùy thuộc vào từng phong cách bạn chọn màu màu sắc có thể thay đổi để phù hợp. Tuy nhiên bạn có biết rằng không cần nhất thiết phải đi theo một khuôn mẫu nào cả vì sự sáng tạo của bạn là tài sản quan trọng nhất. Hãy để sự sáng tạo của bạn được tự do chọn lựa tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng có thể kết hợp hài hòa với nhau nhé.

Phòng họp với tông nâu trầm sang trọng

Phòng họp với tông nâu trầm sang trọng

Với những không gian phòng họp đẹp như có diện tích khiêm tốn thì bạn nên tránh lạm dụng những gam màu tối hay thiết kế trọng tâm vào sự sang trọng. Gợi ý cho bạn rằng những gam màu tươi sáng như màu trắng, màu kem khi làm chủ đạo kết hợp với ánh sáng cho căn phòng thông thoáng hơn nhiều đấy. Gam màu trắng chính là biểu tượng cho sự thanh lịch, sang trọng đậm nét hiện đại nhất là khi kết hợp cùng nội thất màu trầm.

Phòng họp nhỏ có gam màu trắng chủ đạo

Phòng họp nhỏ có gam màu trắng chủ đạo

3. Trang trí 

Một phòng họp đẹp thì không thể thiếu được điểm nhấn bằng cách trang trí. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn tạo nên những ý nghĩa phong thủy thú vị. Bạn có thấy bất kỳ ở trong phòng họp của doanh nghiệp nào đều có những yếu tố trang trí như tranh ảnh, đèn trần hay cây xanh. Chúng đều là những vật dụng cơ bản nhưng lại có thể đem đến hiệu quả bất ngờ cho căn phòng.

Những bức tranh phong thủy treo hoặc dán tường đã không còn xa lạ với tất cả các doanh nghiệp làm ăn. Chúng không chỉ đem lại sự sinh động và tươi mới cho phòng họp đẹp hơn mà còn tạo những ý nghĩa về tiền tài, tăng tiến hay sức khỏe.

Những bức tranh đơn giản nhưng có vai trò to lớn

Những bức tranh đơn giản nhưng có vai trò to lớn

Cây xanh được dùng nhiều trong thiết kế nhất là đối với không gian kín như văn phòng hay phòng họp. Chúng có thể hút hết khí độc từ những nội nội thất chất liệu nhân tạo giúp cho không khí luôn trong lành và tạo cảm giác thư  thái cho mọi người làm việc. Đồng thời cây xanh còn mang ý nghĩa về sự may mắn và sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn.

Cây xanh giúp không khí trong lành và dễ chịu

Cây xanh giúp không khí trong lành và dễ chịu

II. Những mẫu phòng họp đẹp

Phòng họp thiết kế theo phong cách hiện đại

Phòng họp thiết kế theo phong cách hiện đại

Phòng họp đẹp thiết kế trẻ trung năng động

Phòng họp đẹp thiết kế trẻ trung năng động

Phòng họp với cách bài trí bàn chữ U

Phòng họp với cách bài trí bàn chữ U

Phòng họp bàn chữ I truyền thống

Phòng họp bàn chữ I truyền thống

Phòng họp phong cách tân cổ điển sang trọng

Phòng họp phong cách tân cổ điển sang trọng

Phòng họp đẹp với màu sắc sáng tạo

Phòng họp đẹp với màu sắc sáng tạo

Phòng họp đẹp thể hiện sự sang trọng, tinh tế và sự nghiêm túc cho công việc. Với những gợi ý về cách chọn lựa phong cách, màu sắc, bài trí cho đến cả trang trí cho phòng họp mong rằng đã có thể giúp bạn giải quyết được phần nào sự băn khoăn. Cùng với đó tôi đã mang đến cho bạn những mẫu phòng họp đẹp nhất với những phong cách thời thượng và cách trang trí tinh tế nhất. Hãy cùng bắt tay vào thiết kế không gian phòng họp ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công!

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *