Công nghệ, Tin tức

Bạn có thể sử dụng những không gian nào làm chỗ đặt Server?

Server (máy chủ) đóng một vai trò quan trọng thiết yếu đối với các doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức trong thời đại công nghiệp hóa hiện nay. Với hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu khổng lồ thì việc sử dụng Server dĩ nhiên sẽ làm cho việc lưu trữ và xử lý thông tin, dữ liệu của công ty trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Khi sử dụng Server thì chỗ đặt Server là vấn đề mà các tổ chức quan tâm nhiều. Như vậy, chúng ta có những chỗ nào để đặt Server?

Đặt Server ngay tại văn phòng làm việc

Bạn có thể sử dụng những không gian nào làm chỗ đặt Server?

Địa điểm đầu tiên mà bạn có thể đặt máy chủ chính là văn phòng làm việc của công ty và công ty phải tự mình tạo ra không gian tiêu chuẩn và những cơ sở hạ tầng, vật chất cần cho việc vận hành hệ thống máy chủ. Bởi máy chủ phải được vận hành trong một môi trường nhất định, theo tiêu chuẩn Quốc tế thì mới có thể đảm bảo được an toàn và hiệu quả. Chính vì thế, mà khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

– Xây dựng hệ thống máy chủ có mức độ sẵn sàng cao và có khả năng dự phòng tốt. Bạn cần phải thiết kế sao cho linh hoạt và mềm dẻo để có thể tiện cho việc thay đổi quy mô và chất lượng chẳng hạn như mở rộng hoặc thu hẹp tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

– Vị trí đặt phòng máy chủ cần phải là một nơi tương đối kín, an toàn và được kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ cũng như vấn đề an ninh, để đề phòng vấn đề trộm cắp thông tin dữ liệu bất hợp pháp. Xây dựng hệ thống máy chủ với nhiều lớp bảo vệ và chỉ cho phép một số người có chức trách vào căn phòng đó.

– Nhìn chung thì việc lắp đặt hệ thống máy chủ cũng khá đơn giản như việc lắp đặt những chiếc máy tính bình thường mà thôi. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra một cách kỹ lưỡng tất cả những vấn đề liên quan để có thể kiểm soát và xử lý kịp thời.

– Sắp xếp người giám sát hệ thống máy chủ và nơi lắp đặt máy chủ để nâng cao độ bảo mật.

Bạn có thể sử dụng những không gian nào làm chỗ đặt Server?

– Lắp đặt hệ thống nguồn điện dự phòng để mỗi khi công ty bị mất điện thì vẫn có điện để duy trì hoạt động xử lý dữ liệu của máy, tránh tình trạng bị thất thoát dữ liệu.

Đặt Server tại các trung tâm dữ liệu

Bạn có thể sử dụng những không gian nào làm chỗ đặt Server?

Ngày nay, dường như ít có công ty nào mà đặt máy chủ tại văn phòng làm việc của mình vì họ không muốn phải mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để đầu tư vào hoạt động này. Đa phần các công ty đều sẽ sử dụng dịch vụ cung cấp chỗ đặt máy chủ tại các Data Center và dành thời gian, chi phí đó để tập trung vào hoạt động tiếp thị, phát triển và quảng bá sản phẩm.

Việc đặt Server tại các trung tâm dữ liệu giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa những lợi ích và cơ sở hạ tầng ở đó. Bởi các Data Center đạt chuẩn chất lượng luôn được trang bị rất đầy đủ những hệ thống và thiết bị cần thiết cho việc vận hành Server, bao gồm và hệ thống bảo mật an ninh. Chính vì vậy, mà các công ty có thể bớt đi được rất nhiều thời gian với việc tự vận hành và lắp đặt.

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nhu cầu thuê chỗ đặt Server cũng ngày một gia tăng bởi các doanh nghiệp thời điểm hiện tại và tương lai. Tùy vào nhu cầu, mong muốn và quy mô công ty mà công ty nên quyết định nơi đặt máy chủ của mình là ở đâu cho phù hợp, với chi phí thấp nhất và hiệu quả đạt được thì cao nhất nhé!

>> mời bạn theo dõi thêm bài viết:

Cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt của Switch Cisco 9300

Những điều bạn cần biết khi muốn kinh doanh âm thanh trên thị trường

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *