Blog

Tại sao V.League 2020 không trì hoãn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19?

 Theo như thông tin từ báo chí dịch Covid-19 đang rất phức tạp tại Việt Nam, tuy nhiên các trận đấu V.League 2020 vẫn phải diễn ra mà không bị trì hoãn thêm. Lý do để BTC V.League đưa ra quyết định này là gì? Hãy đi tìm câu trả lời ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Tại sao V.League 2020 không trì hoãn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
Tại sao V.League 2020 không trì hoãn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia

 Nếu V.League 2020 diễn ra muộn hơn, việc chuẩn bị cho các cầu thủ tham gia các giải đấu cũng sẽ bị ảnh hưởng. 3 giải đấu mà bóng đá Việt Nam sẽ tham dự ở cấp đội tuyển năm nay bao gồm Vòng loại World Cup 2022 (3 trận đấu với Malaysia vào ngày 31/3, Indonesia vào ngày 4/6 và UAE vào ngày 9/6), AFF Cup (từ 23/11 đến 31/12 ) và trận chung kết U19 châu Á.

 Vì vậy, nếu giải đấu diễn ra sau đó, sẽ có 2 lựa chọn được đưa ra. Đầu tiên là rút ngắn thời gian nghỉ giữa các vòng V.League 2020 để các cầu thủ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF vào cuối năm. Nhưng sẽ tăng khả năng chấn thương cho các cầu thủ cùng CLB tham gia các giải đấu khác chẳng hạn như AFC Cup, Cup quốc gia,…

 Lựa chọn 2 là các vòng đấu vẫn diễn ra như bình thường. Như vậy, thời gian để chuẩn bị và tính điểm giảm hiệu suất của cầu thủ cho các giải đấu ở cấp đội tuyển sẽ không nhiều. Cả hai tùy chọn này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực và hiệu suất của các cầu thủ trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á vào cuối năm.

Ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia
Ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia

 Trận chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 năm nay nên bắt buộc V.League 2020 cũng phải diễn ra vào cuối tuần tới. Hiện tại đây là giải đấu cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam, số lượng cầu thủ trẻ từ U18-U22 tham gia không ít. Việc diễn ra V.League 2020 cũng sẽ giúp Philippe Troussier đưa ra những lựa chọn tốt và có nhiều thời gian để chuẩn bị các giải đấu quốc tế. Các cầu thủ U19 năm nay đang được đầu tư kỹ lưỡng và cũng được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam tham dự World Cup lần đầu tiên vào năm 2026.

Các câu lạc bộ đã sẵn sàng

 Vào thời điểm trước khi bùng phát dịch Corona và sự phát triển phức tạp của hơn 1 tháng trước, hầu hết các câu lạc bộ đã chuẩn bị đầy đủ nội lực, sân bãi và nhà tài trợ để diễn ra V.League 2020. Giải đấu diễn ra muộn hơn không chỉ ảnh hưởng mà còn giúp các đội có thêm thời gian lựa chọn ngoại binh.

Các câu lạc bộ đã sẵn sàng
Các câu lạc bộ đã sẵn sàng

 Thực tế, đối với các đội tham gia V.League 2020, doanh thu bán vé không phải là điều quan trọng. Vì vậy trận đấu vẫn diễn ra khi không có khán giả đến sân không ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình tài chính của các câu lạc bộ.

 Ngoài ra, việc giải đấu vẫn diễn ra mà không mở bán vé sẽ giúp hàng ngàn người hâm mộ bóng đá trong nước ngồi ở nhà xem các đội của họ thi đấu. Điều này giúp họ hạn chế ra ngoài cuối tuần từ đó giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Như vậy với những thông tin được cập nhật ở trên bạn có thể biết được lý do V.League 2020 không bị hoãn lại trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Bên cạnh đó để có thể theo dõi lịch thi đấu lck mùa hè 2018, bong da wap, lịch thi đấu asiad 18, bongdaplus.vn, lịch thi đấu bóng đá v league 2018, da banh, lịch thi đấu juventus, xem lich thi dau bong da hom nay, lịch thi đấu champion league, bao bongda bạn có thể truy cập trực tiếp tại Brand https://banthang.tv/lich-thi-dau-bong-da-hom-nay.html.

>> Xem thêm:

https://nhatbaocongnghe.com/micro-karaoke-khong-day-loai-nao-tot-nhat/

https://nhatbaocongnghe.com/samsung-a90-bi-den-man-hinh/

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *