Blog

Những điểm mới của luật doanh nghiệp 2014 của nước ta

Nước ta với nền kinh tế ngày càng phát triển, sự phát triển mạnh mẽ cùng những chính sách đầu tư ồ ạt mang lại hiệu quả rất cao. Hiểu được điều đó cơ quan nhà nước ta có những chính sách quan điểm khá mới cho vấn đề này.

Vậy có những điểm mới của luật doanh nghiệp 2014 của nước ta. Hãy cùng nhipsongdothi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những điểm mới trong luật doanh nghiệp 2014

Luật doanh nghiệp 2014

Cần có những kê khai đầy đủ về thuế má và chứng từ hóa đơn cụ thể như sau:

Cần khi báo hoá đơn

Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập nhưng đã đáp ứng được đầy đủ điều kiện để đăng kí nộp thuế theo phương pháp khấu trừ, nộp mẫu theo quy định chung mà pháp luật hiện hành ban bố và đã được cơ quan thuế thông qua thì hãy tiến hành đặt hóa đơn GTGT ngay sau đó.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng kí sử dụng hóa đơn trước 5 ngày sử dụng. Sau khi đã thông báo phát hành hóa đơn, mỗi quý doanh nghiệp của bạn sẽ phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn muộn nhất là đến ngày 30 của quý sau.

Nhiều doanh nghiệp mới thành lập và đóng thuế trực tiếp thì phải mua hóa đơn thuế theo quy định và sau đó cũng phải báo cáo tình hình qua từng quý một.

Điều kiện tài khoản ngân hàng

Những điểm mới

Cần mở tài khoản công ty riêng không sử dụng tài khoản cá nhân, để xác nhận thuế được minh bạch.Sau khi mở tài khoản ngân hàng của công ty, 10 ngày tiếp theo bạn phải thông báo số tài khoản ngân hàng đó cho cơ quan thuế theo mẫu quy định.

Lao động và bảo hiểm xã hội

Trường hợp người lao động được công ty, doanh nghiệp kí hợp đồng 3 tháng thì họ sẽ thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc: kế toán lúc nào sẽ liên hệ với cơ quan BHXH để đóng bảo hiểm cho nhân viên.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, chủ doanh nghiệp phải khai việc sử dụng nguồn lao động theo mẫu số 05 ban hành kèm theo Lập sổ quản lý lao động theo tháng, tính từ lúc bắt đầu đặt trụ sở hoạt động của công ty.

Định mức tiêu hao vật tư, nguyên liệu

Nếu doanh nghiệp của bạn tham gia sản xuất thì phải lập ra Bảng định mức nguyên vật liệu các sản phẩm chính. Định mức này phải được cất giữ tại trụ sở công ty và là tư liệu để cơ quan thuế kiểm tra.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi mua tivi LG

2. Ưu điểm của việc thực hiện các điểm mới trong luật doanh nghiệp 2014 của nước ta

Ưu điểm của việc thực hiện các điểm mới

Những điểm mới này đã được nhà nước quyết định họp và thông qua, với mong muốn mang lại những giá trị to lớn nhất cho nhân dân, nhằm phát triển đa doanh nghiệp, đa ngành nghề với những ưu điểm vượt trội khó chọn lọc.

Thông qua những điểm mới của luật, người dân tuân theo nhà nước để đảm bảo mang lại những giá trị cốt lõi cho mỗi doanh nghiệp và đặc biệt góp phần xây dựng bền vững cơ quan nhà nước ta.

Những điểm mới này vận dụng sáng tạo những ưu điểm của các bộ luật trước đó, và loại bỏ những hạn chế không đáng có của bộ luật trước đó.

Ngoài ra, trong điều luật mới còn quy định các cơ quan phải có trách nhiệm báo cáo tình hình tài chính của công ty lên lãnh đạo.

Nắm bắt được tài chính hiện tại và lên kế hoạch cho việc đưa ra các quyết định sử dụng tài chính. Giải quyết các vấn đề về lương, thưởng. Thanh toán hợp đồng, tham gia đàm pháp các hợp đồng..

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích và lý thú.

Có những hiểu biết cho mình về những điểm mới trong luật doanh nghiệp 2014 của nước ta. Cần hỗ trợ và tư vấn pháp luật doanh nghiệp, các bạn liên hệ ngay văn phòng luật Dương Gia hoặc liên hệ số đường dây nóng để được tư vấn miễn phí nhé.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY LUẬT DƯƠNG GIA – Phòng 2501, tầng 25, tháp B, Golden Land, 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư giá tốt

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *