Tin tức

Tuổi nào nên uống vitamin E tốt cho sức khỏe

Chắc hẳn chị em phụ nữ ai cũng biết tác dụng thần kì của Vitamin E. Giúp cải tạo làn da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, chống lão hóa. Ngoài ra loại Vitamin này còn giúp trắng da, giúp tóc mềm mại. Nhưng không phải bạn nào cũng biết tuổi nào nên uống Vitamin E là hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi còn bỏ ngỏ này của các bạn.

1. Khái niệm cơ bản về Vitamin E

Vitamin E là một chất nằm trong nhóm Vitamin. Nó hoạt động theo quy tắc cơ bản của các loại Vitamin. Đó là góp phần xúc tác vào các phản ứng giúp cơ thể chuyển hóa.

Vitamin E góp vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể khỏe mạnh, chống sản xuất các gốc dư thừa tự do, chống quá trình chết tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa.

2. Các loại vitamin E cơ bản

Có 2 loại Vitamin E cơ bản hiện nay mà con người sử dụng:

Vitamin E tự nhiên:

Được chúng ta chiết xuất từ các loại củ, quả như: mầm lúa mạch, đậu tương, ngô, hạt hướng dương, quả bơ, rau quả xanh, đu đủ, … Vitamin tự nhiên được đánh giá tốt cho sức khỏe con người. Nhưng được ép từ các loại củ, quả nên giá thành cao

Vitamin E tổng hợp:

Có công thức là Dl – Alpha tocopherol nhưng giá trị thấp hơn Vitamin tự nhiên.

Về cách hấp thu và sử dụng 2 loại này là giống nhau. Nhưng Vitamin tự nhiên có tác dụng cao hơn. Khi sử dụng vitamin tổng hợp để đạt được chất lượng tương tự thì phải dùng 1 lượng gấp 1,4 lần.

3. Một số công dụng của Vitamin E

Đối với bà mẹ mang thai: Vitamin E giúp thai nhi phát triển tốt hơn trong cơ thể mẹ. Vì thế giảm tỉ lệ sẩy thai và sinh non.

Đối với tuổi vị thành niên: Vitamin E giúp giảm các triệu chứng co bóp, chuột rút khi hành kinh. Ngoài ra Vitamin E còn giúp cho các cơ quan sinh dục của nam và nữ phát triển tốt hơn. Giảm thiểu tỉ lệ vô sinh.

 

Đối với phụ nữ: Vitamin E giúp cân bằng độ sáng cho da, giúp da mịn màng sáng đẹp. Các thành phần có trong vitamin làm chậm quá trình lão hóa. Ngăn chặn, loại bỏ các chất độc có hại, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra Vitamin E còn giúp cải thiện thị lực, ngăn chặn đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm với người cao tuổi.

4. Tuổi nào nên uống Vitamin E

Theo các chuyên gia về y tế thì phụ nữ ở tuổi từ 30 trở lên là nên dùng Vitamin E. Với thời lượng sử dụng 1 – 2 tháng. Sau đó nghỉ 1 thời gian tương ứng rồi tiếp tục cứ liên tiếp theo quy trình như thế.

Tránh tình trạng khi phát hiện các các sắc tố da bị lão hóa rồi mới sử dụng. Bởi rất khó có thể phục hồi lại làn da như cũ. Tốt nhất, nếu có điều kiện các bạn nên sử dụng ở giữa tuổi 20. Để luôn duy trì một làn da mịn màng và đầy đủ sắc tố tự nhiên. Và để đạt hiệu quả cao nhất thì nên dùng sau mỗi bửa ăn.

Với những thông tin bổ ích của bài viết, hy vọng phần nào giải đáp các thắc mắc của các chị em về độ tuổi hợp lý để sử dụng Vitamin E. Chúc các bạn áp dụng thành công để có một sức khỏe toàn diện, một sắc đẹp dài lâu.

Bạn cũng có thể thích..