Tin tức

Tone nào của sáo Dizi dễ thổi nhất cho người mới bắt đầu?

Khi mới bắt đầu học thổi sáo Dizi thì nhiều người chơi không biết nên lựa chọn tone sáo nào để dễ thổi nhất. Thực tế, đối với sáo Dizi nói riêng và các loại sáo khác nói chung thì tone Đô chính là tone sáo dễ thổi nhất, thích hợp cho những người mới bắt đầu. 

Tone sáo Dizi là gì?

Tone sáo Dizi được hiểu một cách đơn giản nhất đó là giai điệu của âm sáo tương ứng với các nốt có trên thân sáo như: Đô, Rê, Mi,Fa, Sol, La, Si… Những nốt sáo này được đảm bảo thỏa mãn về độ cao chuẩn nhất của quy luật cung. 

Bên cạnh đó, trong quá trình thổi sáo cũng như cảm nhạc thì người chơi sẽ có cách điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với tone sáo. Ở Trung Quốc, tone sáo Dizi được đặt theo thế bấm của nốt Fa, chính vì vậy cách gọi tone của người Trung Quốc cao hơn tone của sáo Việt 2,5 cung.

Tone nào của sáo Dizi dễ thổi nhất cho người mới bắt đầu?

Ở Trung Quốc thì có cách gọi tone sáo Dizi khác với Việt Nam

Những tone sáo phổ biến của sáo Dizi 

Sáo Dizi có 5 tone sáo chính, tuy nhiên khi du nhập vào Việt Nam thì chỉ có 3 tone được sử dụng nhiều nhất là Đô, La và Sol. Còn các tone sáo khác thì ít được sử dụng và ít được bán hơn. 

Trong đó, tone Đô của sáo Dizi được sử dụng nhiều nhất, đây là tone sáo được đánh giá khá dễ, thích hợp cho những người mới bắt đầu học thổi sáo Dizi. Tone sáo này trong quá trình thổi không cần quá nhiều kỹ thuật cũng như việc cầm hơi, giữ hơi dễ dàng hơn rất so với các tone khác. 

Còn đối với tone La của sáo Dizi thì được sử dụng phổ biến ở cả Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt nổi tiếng với nhiều bài hát như: họa tâm, họa tình. Sáo Dizi tone La chỉ thích hợp cho những người chơi có một số kiến thức nhất định đối với việc thổi sáo Dizi, vì tone này cần khá nhiều hơi và vận dụng kỹ thuật. 

Tone nào của sáo Dizi dễ thổi nhất cho người mới bắt đầu?

Tone La của sáo Dizi thích hợp với những người chơi có kinh nghiệm 

Đối với Dizi tone Sol thì đây là tone sáo khá khó, nó đòi hỏi người chơi việc giữ hơi cũng như các kỹ thuật: ép hơi, rung hơi phải được thực hiện một cách thành thạo. Chính vì vậy, tone sáo này chỉ thích hợp cho những người chơi sáo Dizi chuyên nghiệp. 

Tone sáo Dizi nào dễ thổi nhất?

Dựa trên những thông tin về tone sáo phổ biến của sáo Dizi hiện nay, có thể thấy sáo Dizi tone Đô là tone sáo dễ thổi nhất và thích hợp cho những người mới bắt đầu. Đối với tone sáo này, trong quá trình thổi người chơi sẽ không bị cảm thấy nặng nề và khó khăn, điều này sẽ giúp cho người chơi có thể thổi sáo thành thạo trong thời gian ngắn nhất. 

Tone nào của sáo Dizi dễ thổi nhất cho người mới bắt đầu?

Tone Đô của sáo Dizi chính là tone sáo dễ thổi nhất

Như vậy, sáo Dizi được chia thành các tone sáo khác nhau và phù hợp với trình độ của người chơi. Hiện nay, giá sáo dizi không quá đắt nên người chơi có thể lựa chọn một cây sáo thích hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

>>Xem thêm:

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng túi xách Quảng Châu giá sỉ

Người lao động có biết: Các hình thức vay vốn xkld Nhật Bản?

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *