Công nghệ, Kinh doanh, Tài chính, Tin tức

Phần mềm hỗ trợ HTKK mới nhất năm 2020

Từ năm 2005, ngành Thuế đã xây dựng và cung cấp cho người nộp thuế phần mềm HTKK nhằm hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp trong việc kê khai tờ khai các loại thuế, lập báo cáo tài chính doanh nghiệp, lập các báo cáo về hóa đơn, biên lai phí, lệ phí… Sự ra đời của phần mềm HTKK không chỉ giúp giảm bớt nỗi lo cho người nộp thuế mà còn gạt bỏ gánh nặng cho cơ quan quản lý thuế mỗi khi đến kỳ hạn khai thuế. Tính đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Thuế đã ban hành và ứng dụng phần mềm hỗ trợ HTKK mới nhất vào ngày 20/12/2019 vừa qua. Đó chính là phiên bản 4.2.7.

Phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế hay còn được viết tắt là phần mềm HTKK, có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với những ai làm việc tại văn phòng, đặc biệt là với kế toán. Đây là phần mềm miễn phí được Tổng cục Thuế phát hành và cung cấp toàn dân cho cá nhân và doanh nghiệp sử dụng, nhằm:

– Hỗ trợ cơ quan Nhà nước trong quá trình kiểm tra các tờ khai thuế bằng công nghệ mã vạch 2 chiều, đồng thời: 

– Hỗ trợ người nộp thuế trong công tác kê khai và nộp thuế qua mạng được tiện lợi và dễ dàng hơn.

Để từ đó giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi và chi phí đi lại trong quá trình kiểm tra, nộp và nhận các tờ khai tại cơ quan thuế.

htkk

Bên cạnh đó, phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế còn giúp các đối tượng sử dụng đúng biểu mẫu quy định của đơn vị phát hành biểu mẫu; chưa kể còn trợ giúp trong việc kiểm tra lỗi số học hay hướng dẫn kê khai các chỉ tiêu trên biểu mẫu một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Trong quá trình chỉnh lý và cập nhật, phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế đã trải qua tất cả 23 phiên bản tính tới thời điểm hiện tại. Phiên bản mới nhất hiện nay chính là 4.2.7 đã được Tổng cục Thuế ban hành ngày 20/12/2019 vừa qua.

Bằng cách sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế phiên bản mới nhất, người nộp thuế bên cạnh việc giảm thiểu thời gian chờ đợi và chi phí đi lại thì còn được hưởng các lợi ích sau:

– Giảm bớt phiền toái trong các công tác thủ tục hành chính. Khi kê khai thuế truyền thống, người kê khai phải chờ đợi cơ quan chức năng để hoàn thành các thủ tục hành chính. Việc này không chỉ gây sốt ruột cho hai bên làm việc mà còn gây mất thời gian. Sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế, kế toán thuế doanh nghiệp sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để di chuyển, chờ đợi, điền các giấy tờ liên quan mỗi khi đến kỳ kê khai thuế nữa.

– Có khả năng tích hợp cao. Phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế có khả năng tích hợp với các phần mềm văn phòng khác của công ty như: phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm quản trị,… Việc tích hợp này không chỉ giúp hệ thống dữ liệu thống nhất, đồng bộ và quy về một mối mà còn giảm công đoạn nhập liệu xuống còn 1 lần. 

Trên đây là những thông tin về phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế phiên bản mới nhất năm 2020: 4.2.7. Mong rằng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
https://nhipsongdothi.net/

https://nhipsongdothi.net/dang-ky-hddt-khong-co-ma-vach-theo-thong-tu-68-2019-tt-btc/

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *