Tin tức

Bí quyết sử dụng sơn phủ Epoxy mang lại hiệu quả tốt nhất

Sơn phủ Epoxy là một trong những sản phẩm sơn thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng bởi những đặc tính ưu việt cũng như đem lại hiệu quả cao, chất lượng tốt. Vậy sơn phủ Epoxy có những ưu điểm gì và sử dụng loại sơn này như thế nào là đúng nhất? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Đôi nét giới thiệu về sơn phủ Epoxy:

Đây là loại sơn Epoxy gồm hai thành phần đó là hỗn hợp sơn cùng các chất phụ gia và hợp chất đóng rắn, khi 2 hỗn hợp được hòa trộn theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ cho ra thành phẩm là lớp sơn bóng đẹp, mịn màng và có độ bám dính cao.

Sơn phủ Epoxy được sử dụng để làm lớp phủ cuối cùng bảo vệ nền sơn và kết cấu công trình, tạo nên độ bóng đẹp nhất định.

sơn phủ epoxy
Sơn sàn Epoxy mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với nhiều dòng sơn khác trên thị trường

2. Những ưu điểm và ứng dụng của sơn phủ Epoxy:

Sơn Epoxy được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực nhờ những ưu điểm tuyệt vời như:

Có khả năng chống thấm nước vượt trội, giúp bảo vệ tối đa kết cấu của công trình, nâng cao tuổi thọ của nền sàn và công trình của bạn.

Khả năng chống bám bụi cực tốt, giúp dễ dàng lau chùi các vết dầu mỡ và vết bẩn cứng đầu nên thường được dùng làm sơn sàn khách sạn, tầng hầm để xe, nhà hàng,…

Khả năng kháng lực cao, chống va đập và trầy xước: được sử dụng trong các nhà xưởng, doanh nghiệp thường xuyên có sự di chuyển của máy móc, phương tiện, các gara oto,…

Khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn gây hại: được ứng dụng trong việc sơn nền sàn nhà máy chế biến thực phẩm, bệnh viện, trường học, nhà ăn lớn,…

Chống trơn trượt hiệu quả, có dòng sơn Epoxy nhám để tăng khả năng ma sát của nền sàn với phương tiện di chuyển: được ứng dụng làm nền sàn các công ty, nhà hàng thủy hải sản, tạo môi trường an toàn cho người lao động,…

Chống axit và kiềm, có khả năng hạn chế tối đa sự bào mòn của các loại hóa chất: được sử dụng trong sơn sàn phòng thí nghiệm, điều chế dược phẩm và nghiên cứu, sản xuất hóa chất,…

Độ bóng cao, đa dạng về mẫu mã và màu sắc, giúp cho công trình của bạn luôn bền đẹp và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Có các dòng sơn chuyên dụng như chống hóa chất, chống rỉ, chống trơn trượt, chống tĩnh điện,… nhằm đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

An toàn cho sức khỏe của bạn nhờ thành phần không chứa các hạt kim loại nặng, sơn dễ bay hơi và ít mùi nhằm giảm lượng khí thải ra môi trường.

sơn phủ epoxy hình 2

>> Bài viết nổi bật:

3. Quy trình thi công sơn phủ Epoxy hiệu quả:

Khi thi công sơn phủ Epoxy, người thợ cần thực hiện theo đúng quy trình để nền sơn đạt chuẩn và có độ bền cao hơn:

Bước 1: Thực hiện các công đoạn xử lý bề mặt như: loại bỏ dị vật, đinh ốc vít trên bề mặt, tẩy rửa các vết dầu mỡ trên bề mặt thi công và thực hiện mài nhẵn bề mặt để lớp sơn bám dính tốt hơn.

Bước 2: Sau khi xử lý bề mặt đạt chuẩn về độ mịn, độ ẩm, thợ sơn cần tiến hành sơn lớp lót Epoxy, lớp sơn này giữ vai trò chống thấm bề mặt và giúp lớp sơn phủ bám chắc hơn vào nền sàn. Với những nơi như góc tường, các vết rỗ, bạn có thể sơn lót lần 2 để tăng hiệu quả chống thấm.

Bước 3: Thi công lớp sơn phủ Epoxy: Thợ thi công cần thực hiện sơn lớp phủ đúng kỹ thuật, sao cho sơn dàn đều và phủ kín bề mặt thi công, kỹ thuật viên cần sơn nhẹ nhàng để tránh tạo các bọt khí gây mất thẩm mỹ và làm rỗ sàn. 

Với sơn Epoxy hệ lăn, bạn cần sơn 2 lớp để đảm bảo độ dày và cho hiệu quả cao hơn, sơn Epoxy tự san phẳng chỉ cần sơn 1 lớp nhưng lại đòi hỏi ít nhất 3 người để việc thi công đảm bảo kỹ thuật.

sơn phủ epoxy hình 3

Cần thực hiện thi công đúng kỹ thuật để lớp sơn thành phẩm đạt hiệu quả cao nhất

4. Khi sử dụng sơn phủ Epoxy bạn cần lưu ý:

Cần pha trộn sơn theo đúng tỷ lệ mà nhà sản xuất khuyến cáo để lớp sơn đạt chuẩn về độ mịn, độ kết dính và độ bền.

Sau khi trộn phần sơn với phần đóng rắn, bạn cần sử dụng trong thời gian nhanh chóng nhất, tránh cho lớp sơn bị khô cứng và không sử dụng được nữa.

Bảo quản sơn ở nơi khô ráo, thoáng mát và đậy nắp thùng sơn sau khi sử dụng.

Lựa chọn sơn phủ Epoxy có chất lượng tốt, được sản xuất và phân phối chính hãng, có tem mác đầy đủ, rõ ràng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về sơn phủ Epoxy, hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp bạn tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu, điều kiện của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn vui lòng gọi tới số điện thoại của chúng tôi hoặc để lại ý kiến dưới phần bình luận để nhận được sự hỗ trợ kịp thời của nhân viên tư vấn, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường!

>> Xem thêm bảng giá chi tiết sơn Epoxy tại: https://sonjymec.com/gia-son-epoxy-2-thanh-phan.htm

Bạn cũng có thể thích..