Nhà đẹp

Tác dụng của cây ngọc lan trong đời sống hàng ngày

Cây ngọc lan còn có tên gọi khác là cây sứ, cây mộc lan. chúng thuộc chi Michelia. Vùng phân bố của chúng chủ yếu ở các vùng như vùng cận nhiệt đới, vùng nhiệt đới ở phía nam và đông nam á. Trong chi của cây ngọc lan sẽ bao gồm khoảng 50 loài, cho đến hiện nay thì loài cây này đã được trồng và xuất hiện phổ biến ở Việt Nam.

Hai loài chủ yếu được trồng nhiều ở Việt am là cây hoa ngọc trắng và cây ngọc lan vàng. Cả hai loại cây này đều có hoa khá đẹp và có mùi hương thơm ngát. Đây là loại thực vật thường xanh và chiều cao rơi vào khoảng 10 đến 12 m, với những cành non thì chúng sẽ có một lớp lông mỏng bao phủ lấy. Hình dạng lá của cây ngọc lan là dạng hình trái xoan, thuôn dài về phía cuống lá. Về cơ bản một lá ngọc lan sẽ có chiều dài rơi vào khoảng 15 cm, còn chiều rộng là khoảng 5 đến 7 vm, quan sát ở hai mặt của lá sẽ có một lớp lông mỏng bao phủ.

Tiếp theo đó về đặc điêm hoa của cây ngọc lan.

Hoa của chúng sẽ có màu trắng hoặc màu vàng chia thành hai lớp, lớp ngoài và lớp phụ phía trong. Loài cây này có khá nhiều tác dụng hữu ích đối với chúng ta. Đầu tiên trồng cây ngọc lan để tạo cảnh quan vì chúng có hoa đẹp, lại vừa giúp lọc sạch ô nhiễm trả lại cho môi trường không khí trong lành, góp phần vào việc giảm biến đổi khí hậu, hiệu wunsg nhà kính khá hiệu quả.  Trong lĩnh vực y học và dược liệu cây ngọc lan đóng góp công sức cũng không hề nhỏ. cây ngọc lan chữa các chứng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, đầy bụng, những người bị đau mắt cũng có thể sử dụng loại cây này để điều trị, chúng còn giúp kháng viêm, giảm sưng với những vết thương bị sưng tấy. Dùng cây ngọc lan có thể thanh nhiệt, giải độc. cây ngọc lan còn dùng để hỗ trợ điều trị ung thư vùng bụng, giúp giảm và ngăn ngừa chúng.

Xem chi tiết: Cây ngọc lan caydothi.vn

Ta cũng có thể chiết suất tinh dầu của ngọc lan để chế tạo các sản phẩm nước hoa cũng rất được ưa chuộng. Vì mùi của loại cây này khá hiệu quả cũng như dễ chịu nên đực nhiều người ưa thích. Có rất nhiều người chọn cây ngọc lan là loại cây phong thủy vì chúng có ý nghĩa là biểu tượng của sự dịu dàng, trồng cây ngọc lan vơi smong ước có một cuộc sống yên bình, may mắn, xua đuổi sự đen đủi, cầu một cuộc sống viên mãn đủ đầy. cây ngọc lan còn là một loại cây có sức sống bền bỉ, tượng trưng cho tình yêu chân thành, chung thủy.

Nếu trót yêu thích vẻ đẹp của loại cây này bạn hãy nhanh tay sắm cho mình một cây ngọc lan ở trong căn nhà của mình nhé. Nhìn chung cây ngọc lan cũng không quá khó trồng và chăm sóc, chỉ cần lưu ý giai đoạn đầu khi cây còn non, cần chăm sóc chúng tỉ mỉ để cây có đà phát triển. Sau này khi cây trưởng thành thì bạn chỉ cần theo dõi cây nếu bị sâu bệnh hại tấn công cần có biện pháp xử lí kịp thời nhất để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây

Xem thêm:

Khai thác kiến trúc tân cổ điển của một ngôi nhà đẹp

Những hướng dẫn về thủ tục mua bán đất nông nghiệp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cũng có thể thích..