Tin tức

Những mẫu logia đẹp sẽ làm bạn ngất ngây

Lô gia luôn nhận được những phản hồi tốt từ những người sử dụng vì chúng giúp ích rất nhiều trong đời sống, nhu cầu sử dụng, sự an toàn trong thiết kế nhà đẹp. Đáp ứng được các nhu cầu trên của các gia đình nên lô gia dường như trở thành lựa chọn hàng đầu, được các nhà đầu tư chú trọng vào tìm hiểu xây dựng và cải biên để chiều lòng khách hàng. Nghe thì có vẻ dễ nhưng nghiên cứu về mẫu logia đẹp thì lại thấy khá phức tạp đấy. Hôm nay Thiết kế nội thất 9houz mời các bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu về những mẫu logia đẹp, phân loại logia và những ý tưởng thiết kế logia tuyệt vời nhé!

Mục lục


I. Những thiết kế logia đẹp mà bạn không thể bỏ qua

1. Áp dụng tiểu cảnh

Lô gia là nơi đón ánh nắng tự nhiên, khí trời với cường độ vừa đủ, vì vậy, đây là một điều kiện khá lý tưởng để áp dụng tiểu cảnh như một mẫu lô gia đẹp tiêu biểu. Nếu bạn có mong muốn, yêu thích một không gian tràn ngập màu xanh tươi tốt của các loại cây xanh khác nhau, hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự gần gũi, đầy sinh khí của thiên nhiên cũng như lắng nghe tiếng chảy róc rách của làn nước thì tiểu cảnh là thứ bạn không nên bỏ qua. Thông thường để cho đơn giản và đỡ tốn kém nhất, các gia đình thường sử dụng logia làm nơi giặt hoặc phơi đồ, nhưng chỉ cần thêm ít công sức vào là một tiểu cảnh sinh động sẽ được tạo thành. Có nhiều loại tiểu cảnh khác nhau có thể áp dụng cho lô gia như: cây xanh kết hợp với vật liệu, vườn khô kết hợp với tiểu cảnh nước,… Nên chọn những loại cây rễ nông và lựa chọn hệ thống thông thoát nước có độ bền cao và hợp lý.

Cây xanh kết hợp với vật liệu và vườn khô kết hợp tiểu cảnh nước

Cây xanh kết hợp với vật liệu và vườn khô kết hợp tiểu cảnh nước

2. Nơi nghỉ ngơi

Đặc điểm thoáng mát, khí trời lồng lộng sẽ giúp gợi lên một ý tưởng biến lô gia thành nơi nghỉ ngơi cho bạn. Trong những mẫu lô gia đẹp, người ta thường lựa chọn sử dụng những chiếc võng, hoặc đặc biệt hơn là những chiếc ghế dài, những chiếc giường đơn để làm nơi nghỉ trưa thoải mái nhất cho những buổi làm việc mệt mỏi.

Lô gia là nơi thích hợp để nghỉ trưa sau ngày dài mệt mỏi

Lô gia là nơi thích hợp để nghỉ trưa sau ngày dài mệt mỏi

3. Nơi thư giãn 

Khi nói đến mẫu lô gia đẹp không thể không nói đến những mẫu lô gia dùng làm nơi thư giãn. Thông thường lô gia sẽ có một khoảng diện tích nhất định, phù hợp cho việc kê thêm một bộ bàn ghế nho nhỏ, nơi bạn có thể nhâm nhi một tách trà và đọc quyển sách yêu thích hoặc cùng nhau tán gẫu với các thành viên trong gia đình.

Nơi thư giãn, nhâm nhi một tách trà, đọc quyển sách yêu thích

Nơi thư giãn, nhâm nhi một tách trà, đọc quyển sách yêu thích

Đọc thêm: [Tham khảo] 150+ Ý tưởng tư vấn thiết kế chung cư đẹp và hiện đại

II. Phân loại logia

1. Logia nghỉ ngơi giải trí

Lô gia nghỉ ngơi, giải trí là lô gia thi công gắn liền với những nơi như phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung, phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi, trồng hoa, ngắm cảnh.

Nơi gắn liền với phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung

Nơi gắn liền với phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung

2. Logia phục vụ 

Lô gia phục vụ là lô gia được thi công gắn liền với phòng tắm, phòng vệ sinh, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cuộc sống như phơi đồ, giặt quần áo, đựng tủ chứa hoặc được xem như một kiểu “nhà kho” giữ đồ, vật dụng đã cũ của gia đình. Lô gia phục vụ là kiểu lô gia thường thấy ở các căn hộ chung cư, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các gia đình khi diện tích sinh hoạt chung cư khá hạn chế.

Được gắn liền với nhà vệ sinh hoặc phòng tắm, phòng bếp

Được gắn liền với nhà vệ sinh hoặc phòng tắm, phòng bếp

Thiết kế mẫu lô gia đẹp với chiều sâu từ 2m đến 2,4m là phù hợp nhất, kích thước này là phù hợp để bạn kê vừa một cái giường hoặc một bộ bàn ghế ăn cho gia đình nhỏ. Kiểu lô gia này còn có tên gọi khác là phòng mùa hè, rất thông thoáng, thích hợp áp dụng với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm của Việt Nam.

Lô gia kiểu phòng mùa hè, rất thích hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Lô gia kiểu phòng mùa hè, rất thích hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Như vậy, có thể nói lô gia có ý nghĩa khá lớn cả về mặt thẩm mỹ lẫn tiện nghi đối với những gia đình ở căn hộ chung cư. Bài viết còn đề cập đến những loại lô gia thông dụng, những ý tưởng thiết kế lô gia đẹp. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Xem thêm: https://bestclothingsteamers.com/best-home-gym-adjustable-bench-in-2022/

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *