Kinh doanh, Tin tức

Thịt trâu đông lạnh và phương pháp làm đông

Thịt trâu đông lạnh hiện đang được nhiều cơ sở và cửa hàng nhập khẩu nhiều với mức tiêu thụ cao của người dân. Hầu hết thịt trâu đông lạnh được bán trong các siêu thị trên cả nước rất nhiều. Chủ yếu là thịt trâu đông lạnh được nhập khẩu từ các nước trên thế giới. 

Đa số là thịt trâu từ Ấn Độ vì nước này không ăn thịt bò. Nên trâu chủ yếu là loại thực phẩm cung cấp cho người dân trong nước và xuất khẩu đi các nước khác. Cùng tìm hiểu các loại thịt trâu đông lạnh hiện nay trên thị trường Việt Nam.

Thịt trâu đông lạnh

Là loại thịt trâu được mang đi trữ đông sau khi giết mổ và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Thực phẩm đông lạnh được đông đá để bảo quản được lâu mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của thịt. 

 Thịt trâu được đông lạnh bằng  quá trình làm giảm nhiệt độ của thực phẩm với nhiệt độ của điểm đóng băng. Để nước bên trong thực phẩm chuyển từ dạng thể sang dạng rắn làm mất đi môi trường sinh sống của vi khuẩn trong thực phẩm. 

Phương pháp đông lạnh thực phẩm

Các loại đông lạnh thực phẩm được thực hiện theo 2 cách là làm đông trực tiếp và làm đông gián tiếp

Cách  làm đông trực tiếp

Là cách sử dụng các tủ đông, sản phẩm được đặt trong các khay và được đặt ở giữa các tấm lắc cấp đông. Bên trong các tấm lắc có một chất làm lạnh chảy qua, nhiệt độ bay hơi từ – 45 độ đến – 50 độ. Với phương pháp làm đông này thì các loại thực phẩm được làm lạnh tương đối nhanh.

Cách làm đông gián tiếp

Đây là cách sử dụng tác nhân không khí lạnh tối ưu của tự nhiên hay cưỡng bức. Hạ nhiệt độ môi trường tự nhiên xuống -45 độ đến -50 độ để làm đông sản phẩm. Không khí đối lưu tự nhiên là cách làm đông lạnh chậm, còn không khí cưỡng bức là cách làm đông lạnh sản phẩm nhanh.

Với bài viết thịt trâu đông lạnh và phương pháp làm đông thực phẩm.  An Binh Group sẽ đưa đến cho mọi người biết nguyên lý làm lạnh thực phẩm như thế nào. Đây cũng là một cơ sở chuyên cung cấp ra thị trường các loại thịt đông lạnh chủ yếu là thịt trâu, thịt bò, thịt gà, thịt vịt. 

Chúng tôi có chuyên gia tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp cho mọi người. Nếu các bạn muốn biết chi tiết hơn về Thực Phẩm Vĩnh An hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi hhoặc truy cập vào trang web thucphamvinhan.com để biết thêm chị tiết.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau đây:

Tại sao nên thuê ván khuôn thép thay vì mua?
Thiết kế cầu trục dầm đơn 2 tấn – Đặc điểm cấu kiện

when to wrap pork butt

Bạn cũng có thể thích..